Bắc Ninh: Dân có thể “gặp” Chính quyền ở mọi lúc, mọi nơi

22/12/2020 10:23 Số lượt xem: 316

Ngày 21/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối với UBND thành phố Bắc Ninh tổ chức khai trương ứng dụng Phản ánh kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp trên thiết bị di động. Tới dự có các đồng chí Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Tạ Đăng Đoan, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh và đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở TT&TT nhấn nút khai trương ứng dụng.

Ứng dụng Phản ánh kiến nghị được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm tại thành phố Bắc Ninh, dễ dàng tải về và cài đặt trên điện thoại thông minh qua kho ứng dụng CH Play đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc Apple Store đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS. Người dân sau khi cài đặt có thể đăng ký tài khoản bằng tài khoản thư và đăng nhập. Đối với cán bộ cơ quan nhà nước sẽ sử dụng tài khoản thư công vụ để đăng nhập, sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng giúp người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh ngay với chính quyền cơ sở ở mọi lúc, mọi nơi với các lĩnh vực: An toàn giao thông; trật tự đô thị hay vệ sinh môi trường, sự cố cây xanh. Quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh được theo dõi, tổng hợp, hiện thị trực quan trên bản đồ google map chỉ địa chỉ nơi xảy ra sự việc và báo cáo kết quả trực tiếp lên tài khoản lãnh đạo các cấp có thẩm quyền.

Cụ thể, khi phát hiện vi phạm, người dân chụp ảnh hoặc quay video hiện trường và gửi phản ánh lên hệ thống; sau đó phản ánh được tự động gửi cho Chủ tịch UBND cấp xã; Chủ tịch UBND cấp xã sẽ giao việc cho cán bộ phụ trách xử lý; cán bộ phụ trách sẽ trực tiếp hoặc phối hợp giải quyết. Sau khi xử lý xong vấn đề phản ánh của người dân, cán bộ sẽ chụp lại hiện trường và gửi hình ảnh, kèm thông tin đã xử lý lên hệ thống và hệ thống sẽ tự động báo cáo kết quả cho người dân và Chủ tịch UBND cấp xã để biết. Người dân cũng có thể đánh giá về kết quả giải quyết phản ánh đó qua hệ thống. Toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên đều được báo cáo kết quả đến lãnh đạo tỉnh, ngành liên quan và UBND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi khai trương.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Ứng dụng Phản ánh kiến nghị được ví như một kênh “cảm biến xã hội” thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua thiết bị di động. Việc đưa vào vận hành ứng dụng đã góp phần tích cực trong công gác cải cách hành chính, tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp qua thiết bị di động. Qua đây cũng góp phần xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức trong quá trình giải quyết công việc.

MP