Du lịch Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ
Lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Báo The Business Times (Singapore) ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Michael Arnold đánh giá lĩnh vực du lịch của Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm 2024.
The Business Times dẫn báo cáo mới nhất của Fitch Solution cho biết lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Con số này dự kiến sẽ tăng lên, đạt khoảng 13,2 tỷ USD vào năm 2026, với hơn 22 triệu lượt khách du lịch đến Việt Nam.
Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam đã đóng cửa hầu hết các đường biên giới trong năm 2020 và 2021 trước khi mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài vào tháng 3 vừa qua.
Tổng Giám đốc khách sạn Melia Ba Vi Mountain Retreat, Noemi Perez, cho biết chính sách ứng phó linh hoạt của Việt Nam đã đem lại cho du khách quốc tế nhiều lợi thế hơn khi nhập cảnh. Du khách quốc tế đánh giá Việt Nam nằm trong số các nước có thủ tục nhập cảnh tiện lợi, môi trường an toàn và nhiều điểm đến tham quan.
Sau COVID-19, Việt Nam đang tăng cường các ưu đãi dể dần bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Dữ liệu từ Google Destination Insights đưa Việt Nam lên đầu danh sách các điểm đến quốc tế trên toàn thế giới có nhu cầu về lưu trú gia tăng trong năm nay. Ước tính, khoảng 100 dự án khách sạn đang được xây dựng ở Việt Nam.
Các nhà quan sát cho rằng đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.